ร่วมต้อนรับ นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ตรวจราชการ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ร่วมต้อนรับ นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ตรวจราชการ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

วันที่ 7 เมษายน 2567
ดร.จันทร์พร ช่วงโชติ พร้อมด้วย ดร.ณภัทร นาคสวัสดิ์ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ และนำเสนอผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวเกาะสมุย และน้ำหมักชีวภาพ ผลงานบริการวิชาการ และงานวิจัย ผลงานงานรับใช้สังคม ที่ทางวิทยาลัยได้ทำงานร่วมกับหลากหลายภาคีในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย
.
ในโอกาสที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ลงพิ้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่ (Cruise Terminal) ณ แหลมหินคม เพื่อรองรับเรือสำราญขนาดใหญ่ โดยมีตัวแทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งนี้หากโครงการนี้ดำเนินการแล้วเสร็จนับเป็นประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวอย่างมหาศาลให้กับเกาะสมุย เพราะปัจุบัน เกาะสมุยมีเรือสำราญ มาจอดเพื่อท่องเที่ยวปีละกว่า 100 ลำ แต่ละลำนำรายได้สู่เกาะสมุยประมาณ 1,500 ล้านบาท
.
เดินทางไปยังสวนทุเรียนนายชัยณรงค์ ทองสุข เพื่อรับฟังปัญหาของกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ เดินทางไปยังเตาเผาขยะสมุย ต.มะเร็ต เพื่อติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาขยะในอำเภอเกาะสมุย และเดินทางไปยังสำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย เยี่ยมชมสินค้า OTOP ของดี อำเภอเกาะสมุย จากผู้ประกอบการในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น กะละแม มะพร้าวแก้ว ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว สินค้าจากกะลามะพร้าว ผ้าลายเกาะสมุย ผลิตภัณฑ์จากวิทยาลัยภาวนาโพธิคุณ สปาสมุย ลูกประคบสมุนไพร ฯลฯ ซึ่งได้มีการประชุมหารือการบูรณการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเด็นเรื่องน้ำประปา การบริหารจัดการขยะ และการท่องเที่ยว เพื่อรับฟังความคิดเห็นและร่วมหาแนวทางการแก้ไข ให้พัฒนาสู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป